หมอเตือน! 3 โรคที่เกิดกับผู้หญิง

ในทุกๆ เดือนปัญหาที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องเจอคือ การมีประจำเดือน ทำให้บางคนก็มีอาการปวดท้องเป็นประจำ แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ปัญหาจริงๆจะตามมาเมื่อผู้หญิงเริ่มอายุมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป ความเสื่อมต่างๆก็เริ่มตามมา
.
พญ. น้ำทิพย์ พันธ์ทิพทวี สูตินรีแพทย์ และ American Board of Anti-Aging Medicine จาก Addlife Clinic ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคที่ต้องระวังในผู้หญิง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะพบ
.
📌 1.มะเร็งปากมดลูก ซึ่งพบมากเป็นอันดับต้นๆของหญิงวัยเจริญพันธุ์ สาเหตุที่สำคัญคือ เชื้อไวรัส HPV(Human Papillomavirus)จาการติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ระยะแรกมักไม่แสดงอาการ ต้องอาศัยการตรวจคัดกรองเท่านั้น
.
📌 2.มะเร็งเต้านม เป็นมะเร็งอันดับหนึ่งในเพศหญิง โดยระยะแรกมักไม่แสดงอาการ กว่าจะรู้ตัวก็มีการดำเนินของโรคไประยะหนึ่งแล้ว เช่น มีก้อน หรือความผิดปกติที่เต้านม เช่น น้ำเหลือง หรือของเหลวไหลออกจากเต้านม เป็นต้น โดยผู้ที่มีคนในครอบครัวมีประวัติเป็นมะเร็งเต้านมจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงควรตรวจคัดกรองเป็นประจำทุกปี
.
📌 3.กระดูกพรุน คือการที่สูญเสียมวลกระดูก หรือเนื้อกระดูกบางลง ทำให้รับน้ำหนักได้น้อยลง เปราะ แตกหักง่าย โดยผู้หญิงมีความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนมากกว่าผู้ชาย เนื่องจากผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน มีการสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง และมีกระบวนการสลายกระดูกเพิ่มมากขึ้น
.
แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ในปัจจุบันเราสามารถตรวจคัดกรองความเสี่ยงเหล่านี้ได้ รวมถึงการป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ ด้วยการตรวจคัดกรองและการฉีดวัคซีนตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง หรือสูตินรีแพทย์นั่นเอง
.
โดยผู้หญิงทุกคนควรได้รับการตรวจคัดกรองความเสี่ยงเป็นประจำ เพิ่มเติมจากการตรวจสุขภาพปกติดังนี้
.
#ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก สามารถตรวจได้ตั้งแต่เริ่มมีเพศสัมพันธ์หรืออายุ 35 ปีขึ้นไป โดยถ้าเป็นการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกอย่างเดียว (ThinPrep) ต้องตรวจทุกปี แต่ถ้าเพิ่มการตรวจหาเชื้อระดับพันธุกรรม (HPV DNA test) สามารถตรวจได้ทุก 3-5 ปี
.
#ตรวจอัลตร้าซาวด์เต้านม เริ่มตรวจได้ตั้งแต่อายุ 30 ปี หรือผู้ที่มีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็ง และควรตรวจเป็นประจำทุกปี
.
#ตรวจเอกซเรย์เต้านม (แมมโมแกรม) ควรเริ่มตรวจเมื่ออายุ 40 ปีขึ้นไป หรือผู้ที่มีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็ง และควรตรวจเป็นประจำทุกปี
.
#ตรวจความหนาแน่นมวลกระดูก สามารถตรวจได้ตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป เพื่อตรวจภาวะกระดูกบาง กระดูกพรุน เพื่อคัดกรองความเสี่ยงในการเกิดการแตกหักของกระดูก
.
ที่มา : www.matichon.co.th
.
หากท่านไหนมีความสนใจเรื่องของการเตรียมความพร้อมกับมะเร็ง TIPlife Smart Cancer ตรวจพบโรคมะเร็งครั้งแรก รับเงินสูงสุด 1 ล้านบาท* ค่าเบี้ยเฉลี่ยเริ่มต้นเพียงวันละไม่ถึง 3 บาท** และยังคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี 50,000 บาท อีกด้วย
.
คลิกที่นี่!! bit.ly/TIPLIFESmartCancer
.
ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
.
* มีความคุ้มครองให้เลือก 3 แผน (250,000 / 500,000 / 1,000,000)
** คำนวณจากอัตราเบี้ย เพศหญิง อายุ 20-25 ปี แผนความคุ้มครอง 250,000 บาท
.
#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต

By admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *