วันที่ 7 มิ.ย.ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิ ภิภัทฒ์สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ชัยจันทร์รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ สตม. และ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายหรือที่มีพฤติกรรมจะเข้ามากระทำความผิดทางอาญาหรือก่อความเดือดร้อนวุ่นวายให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ กล่าวว่าตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการ ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่กระทำความผิดและส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะ กลุ่มที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมก่อให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร

บก.ตม.2 ได้ดำเนินการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม และกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายและตรวจสอบพบว่ามีชาวต่างชาติ ที่มีพฤติการณ์เดินทางมายังประเทศไทย และใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นทางผ่านเพื่อลักลอบเดินทางไปยังประเทศที่สาม โดยแสดงเอกสารยืนยันการตรวจลงตราปลอม หรือ eTA : Electronics Travel Authorization ในการเช็คอิน เมื่อวันที่ 18 เม.ย.62 เวลา 22.30 น. กก.สส.ปป.บก.ตม.2 จับกุม นายอัลวา ฮัสสัน (Mr.Anwa Hussain) อายุ 40 ปี สัญชาติอินเดีย ขณะแสดงเอกสารตรวจลงตราประเทศแคนาดา หรือ eTA : Electronics Travel Authorization เพื่อเช็คอินเดินทางไปยังกรุงมนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ สายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ PR733 ก่อนจะต่อไปยังเมืองโตรอนโต้ ประเทศแคนาดา เที่ยวบินที่ PR118 และเมื่อวันที่ 25 พ.ค.62 เวลา 14.00 น. จับกุม นายลูเซนี กาบา (Mr.Lounceny Kaba) อายุ 21 ปี สัญชาติกินี ขณะแสดงเอกสารตรวจลงตราประเทศแคนาดา หรือ eTA : Electronics Travel Authorization เพื่อเช็คอินเดินทางไปยัง สายการบินไชนาอีสเทิร์นแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MU9854-MU597 เส้นทาง เมืองเซี่ยงไอ้ ประเทศจีน-เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า การเดินทางไปประเทศแคนาดาสำหรับสัญชาติที่ไม่ต้องขอวีซ่าจากสถานทูต จะต้องขอ eTA : Electronics Travel Authorization ผ่านทางเว็บไซด์ที่กำหนด หากไม่มีวีซ่าหรือการยืนยันการยืนสมัคร eTA สายการบินจะไม่สามารถ ออกบัตรที่นั่งเพื่อเดินทางไปยังประเทสแคนาดาได้ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ใช้ดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นปะตรวจลงตราอันใช้ในการตรวจลงตราสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ (E-VISA Canada ปลอม) นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

By admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *