วันที่ 7 มิ.ย.ที่ สตม.สวนพลู พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 และ พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3

ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น., พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.6, พ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ ผกก.สน.จักรวรรดิ และ พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ร่วมแถลงข่าวจับกุม
นายเทิร์นโบส (MR.TURNBEAUGH SHEA COTE) และ นางสาวกอลแลน (MS.GOLLAN NICHOLE FRANCES LOUISE) ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ร่วมกัน ใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นกำแพงบ้าน ประตูบ้าน รถยนต์ ตู้ชุมทางสายโทรศัพท์ ได้รับความเสียหาย จำนวนหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการควบคุมกำกับดูแล ชาวต่างชาติ ที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม.ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศ กลับทำตัวเป็นอันธพาล ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินหรือก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะหรือสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งทรัพย์สินส่วนบุคคล ทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 01.15 น.

เกิดเหตุชาวต่างชาติ ร่วมกัน ใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นกำแพงบ้าน ประตูบ้าน รถยนต์ ตู้ชุมทางสายโทรศัพท์ ได้รับความเสียหาย จำนวนหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อมีข่าวเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของชาวต่างชาติกลุ่มดังกล่าวอย่างแพร่หลาย ถือเป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมายและกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.3 จึงดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุม ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติ จำนวน 3 คน ( ชาย 2 หญิง 1 ) ซึ่งจำนวน 2 ใน 3 คน คือ นายเทิร์นโบส (MR.TURNBEAUGH SHEA COTE) และ นางสาวกอลแลน (MS.GOLLAN NICHOLE FRANCES LOUISE) ทั้งคู่เป็นแฟนกัน ได้เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 29 เม.ย.2562 ได้รับการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว อนุญาตให้อยู่ถึงวันที่ 27 มิ.ย.2562 พักอาศัยอยู่บริเวณห้องเช่าชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จึงวางสายเพื่อเฝ้าติดตามตัว ต่อมาสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้หลบหนีไปอยู่ที่พัทยา จว.ชลบุรี จึงได้บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.จักรวรรดิ สน.พลับพลาไชย 2 และตำรวจท่องเที่ยว ติดตามไปพบตัวที่โรงแรม Pump station house ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี จึบเข้าทำการจับกุม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทึ้งสองให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียล และก่อเหตุดังกล่าวจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าจึงทำการจับกุมและดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และดำเนินคดี ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นการดำเนินคดีแล้ว จะทำการส่งตัวกลับประเทศ และขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้าม เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรต่อไป
พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า กรณีที่ปรากฏเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว หรือพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมในหลายๆ ลักษณะของชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาพำนักอยู่ชั่วคราวหรือมาท่องเที่ยวในประเทศ ที่ผ่านมาได้รับบทลงโทษและโดนขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเช่นเดียวกัน และหากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดของ คนต่างด้าวที่มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสมในลักษณะต่างๆ หรือคนต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178

หนุ่มอินไซด์ทีวีและออนไลน์ประจำ บช.น.

By admin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *