เมื่อวันที่4 มี.ค.ห้องประชุม ชั้น 7 ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนางานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แขวงสีกัน เขตดอนเมือง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการประเมินความเสี่ยงผู้โดยสาร ให้แก่

ข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รุ่นที่ 1 โดยภายในงานมี พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธ์ุ รองผบช.สตม., พล.ต.ต. พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รองผบก.ตม.2 พ.ต.อ.โยธิน โตสง่า ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม ตลอดจน

ข้าราชการตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันอาชญากรรมด้านการลักลอบขนคนเข้าเมือง และการลักลอบเดินทางไปทำงานต่างประเทศของคนไทย มีจำนวนเพิ่มขึ้น เสี่ยงต่อการถูกบังคับใช้แรงงาน ถูกบังคับให้ค้าประเวณี หรือตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้ริเริ่มโครงการการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการประเมิน

ความเสี่ยงผู้โดยสาร ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวมีด้วยกัน 3 รุ่น โดยเน้นอบรมข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำสนามบินให้มีทักษะในการสกัดกั้นปัญหาดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้กำลังพลที่สำคัญที่สุดคือ กำลังพลในชั้นผู้ปฎิบัติ ตั้งแต่ระดับสารวัตร-ชั้นประทวน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนองศ์กร ดังนั้นการฝึกอบรมและพัฒนะทักษะเพื่อเพิ่มศักยภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญ ขณะเดียวกันพื้นที่สนามบิน การคัดกรองบุคคลเข้า-ออกประเทศ เป็นสิ่งสำคัญ

ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอยู่ระหว่างการนำระบบเอไอ(artificial intelligence) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่มาใช้ โดยตั้งเป้าในสี่เดือนข้างหน้าจะมีการนำระบบเอไอเข้ามาใช้แทนระบบเดิม ทังนี้เพิ่มความสะดวกให้กับบุคลากรในการ

ทำงาน ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเดินผ่านเข้าออกภายในประเทศ ลดการสะสมของท้ายแถวเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *