รองนารองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นยกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พัทลุง-สตูล ติดตามความคืบหน้าระเบิด 11 จุด ชี้มีข่าวดีขอเวลาชุดสืบทำงาน สั่งตำรวจร่วมหน่วยความมั่นคงเข้มกำลังดูแลชาวบ้าน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่11 มี.ค.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานความมั่นคง ขึ้นเครื่องบินจากท่าอากาศยานทหาร 2 มายังสนามบิน บน.56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ก่อนขึ้น

เฮลิคอปเตอร์ไปยังลานอเนกประสงศ์รร.ปากพะยูนพิทยาคารจ.พัทลุงลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการคลี่คลายเหตุระเบิดป่วนเมือง 11 จุดในพื้นที่จ.พัทลุงและ จ.สตูล โดย

มีพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ รองผกก.สายตรวจ พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคง ให้การต้อนรับ

โดยทันทีที่มาถึงพล.อ.ประวิตร ได้เรียกประชุมผู้แทนหน่วยงานความมั่นคง ทหาร และตำรวจในพื้นที่ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับฟังบรรยายสถานการณ์ และเข้าเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านในพื้นที่จ.พัทลุง เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืน

ก่อนที่ทางพล.อ.ประวิตร จะเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนรพร้อมกับหน่วยงานความมั่นคงลงพื้นที่ตรวจสอบไล่เลียงกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางก่อเหตุ ส่วนการที่มีข่าวควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำหนึ่งรายนั้น อยู่ระหว่างการทำงานของชุดสืบสวน

ส่วนกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีส่วนเชื่อมโยงกับ 3 จังหวัด หรือไม่นั้น พบว่าเป็นเพียงตัวบุคคล และทราบตัวกลุ่มบุคคลแล้ว แต่ไม่ยืนยันถึงเหตุการณ์ทั้งหมดว่าจะใช่หรือไม่ ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อนเพราะมันเร็วเกินไปที่จะตอบ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันบูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลความปลอดภัยเพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่หวังดีสามารถหาโอกาสวางระเบิดได้อีก ให้ทุกฝ่ายช่วยกันทั้งหมด

จากนั้นพล.อ.ประวิตร และคณะ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากรร.ปากพะยูนพิทยาคาร ไปยังสนาม ฮ.ร.4พัน.2ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ก่อนเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสตูล เพื่อฟังบรรยายสถานการณ์ และเข้าเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จ.สตูล พร้อมพูดคุยกับผู้นำศาสนา

ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน พร้อมให้กำลังใจ จากนั้นได้เดินทางกลับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *